fbpx

Series 1| Đầu tư gì khi tụi mình còn trẻ – Phần 2 : Đầu tư sức khỏe

[Series 1: Đầu tư gì khi tụi mình còn trẻ]

‼️Phần 2 : Đầu tư sức khỏe‼️

“Người trẻ hào phóng với ước mơ nhưng lại dè sẻn “ vốn liếng” cho sức khoẻ.

Rất nhiều người trẻ muốn chứng tỏ năng lực, hết mình vì công việc và làm đủ cách để đạt được mục tiêu. Họ hào phóng với ước mơ, củng cố vị thế hay mua nhà ở thành phố, nhưng “vốn liếng” dành cho sức khoẻ lại gần như không có hoặc thậm chí chưa từng xuất hiện trong suy nghĩ.

Đầu tư cho bản thân luôn là phi vụ không bao giờ lỗ, và sức khỏe nằm trong danh sách đó. Ngủ đúng giờ, thức dậy sớm, bạn sẽ thấy năng suất làm việc, quyết định đưa ra hiệu quả hơn. Dành chút thời gian thư giãn cho bản thân, bạn có thể cảm nhận năng lượng tích cực dần được tái tạo và truyền cảm hứng đến những người xung quanh.

Mong rằng qua phần 2 này, các bạn có thể nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe để chăm sóc nó thật chu đáo nhé !

💟 Vậy hãy cùng FYE Radio tìm hiểu xem chúng ta nên đầu tư vào sức khỏe như thế nào nhé !

🛎 Các bạn nhấp vào từng hình để biết thêm chi tiết và đừng quên theo dõi FYE Radio để đọc thêm những bài viết hữu ích khác nhé!

#FYERadio #HuongNghiep #dautu #tuoitre

Sau một ngày đi làm, đi học mệt mỏi, các bạn gen Z thường hay lười biếng mà đặt những đồ ăn nhanh, đồ ăn ngoài hay thậm chí là nhịn ăn.Tuy nhiên, đi cùng với sự tiện lợi là rất nhiều nguy cơ sức khỏe như: Tăng cân, tiểu đường, ung thư, tim mạch,…

Nấu ăn tại nhà là cách chăm sóc sức khỏe của bạn và người thân rất đơn giản và ít tốn kém. Chỉ cần cuối tuần chuẩn bị nguyên liệu và mỗi ngày dành ít phút chế biến, bạn sẽ có được bữa ăn lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Tự nấu ăn giúp bạn kiểm soát lượng gia vị, chất béo, đường và nguồn nguyên liệu tươi sạch an toàn. Không chỉ vậy, nấu ăn còn rất vui và giúp giải toả áp lực công việc cực kỳ hiệu quả.

 

Bên cạnh việc chú ý chế độ dinh dưỡng, các bạn gen Z cũng cần luyện tập thể dục thường xuyên. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tăng sức đề kháng, giảm cân và phòng tránh những vấn đề về sức khỏe như béo phì, tim mạch, viêm khớp, hay thậm chí là ung thư. Đem lại nhiều lợi ích là thế, tuy nhiên với nhịp sống đôi lúc hối hả, lúc lại trầm lặng của Gen Z, khoảng thời gian mà họ có thể dành ra cho việc luyện tập thể chất là rất hạn chế. Các bạn nên dành mỗi ngày 30 phút để luyện tập các môn thể thao như :

📍 Đi, chạy bộ là bài tập đơn giản, dễ thực hiện giúp làm giảm cholesterol và nguy cơ tim mạch, cải thiện sự trao đổi chất, làm săn chắc cơ bắp.

📍 Tập yoga: giúp điều hòa nhịp thở và phân bố lượng oxi đều đặn đến các cơ quan trong cơ thể.
Tập yoga rất tốt cho hệ tim mạch, cải thiện tâm trạng và giúp bạn có một cơ thể săn chắc, dẻo dai.

📍 Cầu lông: cũng là một trong những môn thể thao đơn giản và dễ thực hiện. Không cần phải quá cầu kỳ với sân cầu lông có vạch, bạn có thể dành thời gian cho môn thể thao này với những người thân trong chính sân nhà của mình hoặc công viên. Cầu lông giúp tăng phản xạ mắt, giảm nguy cơ loãng xương, và tăng khả năng tuần hoàn máu.

Việc xuất hiện tình trạng stress, căng thẳng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của các bạn gen Z. Nguyên nhân của tình trạng này thường là peer pressure, áp lực công việc, áp lực học hành,…

Tuy nhiên việc căng thẳng kéo dài gây ra ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến sức khỏe, não bộ, tim mạch, hệ cơ, có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ, tăng giảm cân bất thường, và khiến các cơ quan hoạt động kém đi.

Vì vậy, hãy tự thưởng cho mình một khoản thời gian nghỉ ngơi trong ngày, trong tuần hay ít nhất là trong năm. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng kéo dài bởi một vấn đề gì đó trong cuộc sống, hãy mạnh dạn cho phép mình một kỳ nghỉ ngắn hạn với ánh nắng vàng tươi trải dài trên bãi cát, hay đắm mình trong bầu không khí trong lành của vùng cao. Đây là cơ hội để bạn quên đi những căng thẳng, phục hồi năng lượng cần thiết cho công việc và cuộc sống.

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.