admin@fye.org.vn
0974506616

TALKSHOW #7: TÌM MÌNH TRONG THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP – HƯỚNG NGHIỆP NGÀNH NGOẠI NGỮ

📌Thời gian: 9h00 – 10h30, sáng Chủ nhật, ngày 19/12/2021.
————————————————————
❓Học ngôn ngữ chỉ làm phiên dịch
❓Học ngoại ngữ chỉ học 4 kỹ năng “nghe – nói – đọc – viết”
❓Cơ hội việc làm nào đang chờ đón sinh viên ngành ngôn ngữ

NGOẠI NGỮ – TẤM VÉ MỞ RA CÁNH CỔNG MỚI?

Cơ hội xét tuyển đại học

👉 Trong những năm gần đây, các chứng chỉ, bằng ngoại ngữ ngày càng được ưu tiên trong quy trình xét tuyển vào Đại học. Quay ngược thời gian cách đây khoảng 5 năm, những ai có trong tay ít nhất một trong những chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS, TOEIC,… đã được coi là kỳ tích trong học tập. Tuy nhiên, tua nhanh đến giai đoạn năm 2020, đỉnh điểm của đại dịch Covid-19 ở Việt Nam, kỳ thi THPTQG chứng kiến lượng hồ sơ xét tuyển vào đại học bằng các chứng chỉ ngoại ngữ tăng lên một cách đột biến và ồ ạt, điều đó không chỉ cho thấy lợi ích của việc học ngoại ngữ mà còn là minh chứng rõ rệt cho thành tích của nền giáo dục nước ta.

Cơ hội việc làm

👉 Song hành cùng với những ưu thế trong tuyển sinh đại học là các cơ hội nghề nghiệp. Nếu như trước đây, ứng viên chỉ cần thành thạo tiếng Anh tối thiểu ở mức cơ bản là đã được nhà tuyển dụng đánh giá cao, nhưng hiện nay, việc bạn thành thạo chỉ duy nhất một ngoại ngữ đã không còn là một “đặc quyền” như trong quá khứ. Việc sở hữu một chứng chỉ ngoại ngữ đã trở thành tiền đề xem xét điều kiện tốt nghiệp của nhiều trường đại học. Thậm chí, đối với những thế hệ như Gen Z, Gen Alpha thì việc thành thạo ít nhất 2 ngoại ngữ là một điều không còn quá xa lạ.
⭐ Vậy làm thế nào để theo đuổi một ngôn ngữ, thậm chí là giảng dạy ngôn ngữ đó ngay từ khi bạn còn trẻ?
⭐ Bạn thuộc Gen X, Gen Y, bạn muốn bắt kịp người trẻ và xu thế?
Hãy mang những thắc mắc đó đến với Talkshow #7 của chúng tôi. 2 vị diễn giả xinh đẹp và vô cùng tài năng, chị Mai Quỳnh Như và chị Đỗ Như Quỳnh sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi vốn còn bỏ ngỏ câu trả lời.

GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ: NGÀNH NGÔN NGỮ

💥Mặc dù thế giới ngày càng phẳng, sự phát triển của công nghệ đang tạo điều kiện vô cùng lớn cho việc học hỏi và tiếp thu ngoại ngữ. Tuy nhiên những băn khoăn và trăn trở về ngành nghề này chưa bao giờ dừng lại, đặc biệt là đối với các bạn muốn tìm hiểu, khám phá và lắng nghe chia sẻ của những diễn giả hàng đầu về lĩnh vực này. Talkshow “Tìm mình trong thế giới nghề nghiệp” số thứ 7 tuần này là dành cho bạn!
📌Thị trường việc làm cho ngành ngoại ngữ tại Việt Nam hiện nay càng mở rộng, đa dạng, phong phú và có xu hướng ngày càng tăng. Không chỉ ở Việt Nam, các bạn sinh viên ngoại ngữ còn có cơ hội phát triển sự nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với sự hội nhập ngày càng sâu rộng, ngoại ngữ đang là một trong những ngành HOT hiện tại và tương lai.
Talkshow #7 hứa hẹn sẽ mang lại luồng gió mới và năng lượng tích cực cũng như tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nhân vật có tâm, có tầm trong lĩnh vực ngôn ngữ học. Vậy còn chần chờ gì mà không tham gia buổi Talkshow có một không hai này.

GIỚI THIỆU DIỄN GIẢ TẠI TALKSHOW #7 TÌM MÌNH TRONG THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP

🎯 Với chủ đề “Hướng nghiệp ngành Ngoại ngữ”, chúng ta sẽ được gặp không chỉ 1 mà đến 2 diễn giả xinh đẹp, đó là chị Mai Quỳnh Như và chị Đỗ Phương Quỳnh. Cùng khám phá profile cực đỉnh của 2 diễn giả thôi các bạn ơi!

Khách mời Mai Quỳnh Như

✨Đến với Talkshow #7 lần này sẽ có sự tham gia chia sẻ của chị Mai Quỳnh Như – giáo viên IELTS 8.0 với 6 năm kinh nghiệm; cựu sinh viên ĐH Ngoại Thương TPHCM; founder của group IELTS with Mon với gần 6000 members – nơi các bạn sinh viên nói chung và người học IELTS nói riêng có thể học nói MIỄN PHÍ cũng như được chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi IELTS. Với “background” khủng về học và dạy IELTS của mình, chắc chắn rằng chị Mai Quỳnh Như sẽ giúp các bạn trẻ định hướng, giải đáp những thắc mắc liên quan đến chủ đề Talkshow TÌM MÌNH TRONG THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP #7: Hướng nghiệp ngành ngoại ngữ.

Khách mời Đỗ Phương Quỳnh

✨Đồng hành cùng chị Mai Quỳnh Như là chị Đỗ Phương Quỳnh – cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Pháp – Đại học Hà Nội. Chị Phương Quỳnh đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy tiếng Pháp; là cựu MC bản tin tiếng Pháp đài Thông tấn xã Việt Nam; đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm tiếng Pháp Allezy; là phiên dịch viên cho nhiều sự kiện lịch sử, văn hóa, nghệ thuật (Triển lãm Xe Đạp Ơi của VCCA, phóng sự về Việt Nam của CUEJ, phóng sự của trường Sherbrooke Canada,…); đạt giải nhì cuộc thi tài năng Concours des Francophiles 2018 và vô số thành tích nổi bật khác. YLN tin rằng với kinh nghiệm của mình, chị Phương Quỳnh chắc hẳn sẽ là một “vị tiền bối”, một người “thầy” sẽ mang đến cho các bạn trẻ những góc nhìn thực tế và bao quát nhất về ngành Ngôn ngữ Pháp đang vô cùng triển vọng.
Thật tuyệt vời khi tại Talkshow này chúng ta được gặp tới 2 diễn giả với 2 ngôn ngữ khác nhau. YLN tin rằng ngoài việc chia sẻ về ngôn ngữ Anh và ngôn ngữ Pháp, 2 khách mời của chúng ta sẽ bật mí nhiều điều thú vị về hành trình chinh phục ngoại ngữ nói chung nữa.

VỀ SỰ KIỆN TÌM MÌNH TRONG THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP”

💥 Sự kiện: “TÌM MÌNH TRONG THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP” là một chuỗi tọa đàm trực tuyến trao đổi về nghề nghiệp dành cho học sinh, sinh viên. Chương trình được Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên (FYE) phối hợp với Trung tâm Phát triển Mạng lưới Lãnh đạo trẻ Việt Nam (YLN), LEAN IN và Thư Viện Trò Chơi xây dựng, tổ chức nhằm cung cấp kiến thức cho học sinh, sinh viên về các lĩnh vực, nghề nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các diễn giả, giúp học sinh, sinh viên có thêm thông tin phục vụ cho quá trình hướng nghiệp.
💥 Theo dõi các kênh thông tin sau để cập nhật thông tin :
Page FYE – Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên: fb.com/fye.org.vn
Page YLN – Mạng lưới Lãnh đạo trẻ Việt Nam: fb.com/FYE.YLN
———————————————————-
Mọi thắc mắc xin liên hệ với đại diện BTC :
Dương Thị Nhật – Trưởng Ban tổ chức sự kiện
Phone: 0886937398
Gmail: duongthinhat.yln@gmail.com