admin@fye.org.vn
0974506616

[KNNN 2022] NHÀ CỦA THỜI THANH XUÂN ĐẮP XÂY ƯỚC VỌNG SỐNG CỦA TRẺ EM ĐIẾC VIỆT NAM

“Nhiều người đến quán vì sự bình yên
Bởi nếu Thanh xuân ồn ả
Các em Điếc không nghe sẽ tội
Vì vậy, dưới tán cây này
Nguyện thề nói thật khẽ và thật im”
Dòng thơ bạn vừa đọc là đôi lời nhắn viết tay gửi gắm đến mỗi vị khách khi có dịp ghé thăm, được đặt để ngăn ngắn ở trên cổng vào. “Nhà của Thời Thanh Xuân” đón khách bằng cái gật đầu và nụ cười dung dị. Những người thợ câm điếc thường tại Nhà sẽ luôn mời khách đến đôi ấm trà thảo mộc tự rang xay và một ít bánh quy tự làm. Vừa thưởng trà, khách vừa được giới thiệu về dự án Nhà của Thời Thanh Xuân và có thể đến tìm hiểu sơ lược về văn hoá của người điếc và có thể uống những tách trà do chính tay họ pha.
“Nhà của Thời Thanh Xuân” tọa lạc trên thành phố mù sương Đà lạt, là dự án du lịch sinh thái và trải nghiệm được thực hiện bởi Công ty TNHH Nhà của Thời Thanh Xuân đứng đầu là Anh Võ Thành Luân. Ngược dòng thời gian quay về 5 năm trước, “Nhà của Thời Thanh Xuân” nổi lên trên các nền tảng báo chí và mạng xã hội như kênh VTV1, Báo tuổi trẻ, VTV News,… với câu chuyện xây dựng nơi chốn cho nhóm các bạn trẻ không may bị điếc, để các em có cơ hội học tập và phát triển. Lúc bấy giờ, dù nhận được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng nhưng anh Luân và đội ngũ nhân sự công ty nhận thấy mô hình hoạt động vẫn chưa rõ ràng và chạm tới đúng nguyện vọng, nhu cầu của người điếc.
Những năm trở lại đây, mô hình “Bỏ phố về quê”, “Tìm về Đà Lạt ban sơ” bắt đầu nở rộ. Anh Luân và những người đồng thực hiện Dự án lúc bấy giờ, mới vỡ lẽ và nhanh chóng bắt tay thực hiện thay đổi, chuyển hướng kinh doanh gắn liền với hình thức du lịch trải nghiệm và kinh doanh tinh dầu, xà phòng, trà…mà Nhà tự sản xuất. Không khí trong lành tươi mát, không gian xanh thoáng đãng, khói ấm lan tỏa từ những tách trà nóng, mùi thơm thoang thoảng của những lọ tinh dầu,…tại Nhà của Thời Thanh Xuân hứa hẹn sẽ giúp những bạn trẻ đang mệt mỏi với cuộc sống bộn bề có thể thư thái đắm chìm vào thời thanh xuân của chính mình.
Dù đã phát triển thành công ty và thay đổi hình thức kinh doanh, nhưng về bản chất của Nhà của Thời Thanh Xuân vẫn vậy, vẫn giữ nguyên sứ mệnh ban sơ là giúp đỡ và tạo cơ hội phát triển cho người điếc trong xã hội. Bởi đối với những người thực hiện Nhà của Thời Thanh xuân, thành công không phải đo đếm bằng tình cảm mà đo đếm bằng những giá trị tích cực,Nhà mang lại cho những em nhỏ không may bị mất đi thính giác, giúp các em có được công ăn việc làm ổn định để tự nuôi sống lấy chính bản thân mình.
Đến với cuộc thi “Dự án Khởi nghiệp Nông nghiệp- Đổi mới sáng tạo” lần 8 năm 2022, Nhà của Thời Thanh Xuân hy vọng có thể tiếp tục lan tỏa “vẻ đẹp ý nghĩa” của dự án, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ về tài chính, kiến thức và sự đồng hành để có thể mang Nhà của Thời Thanh Xuân đi xa hơn trong tương lai.
————————-
🔥Ngoài đội thi “Nhà của Thời Thanh Xuân”, còn nhiều đội thi sáng giá đã có mặt tại vòng chung kết sẽ diễn ra ngày 15-16/10 này tại TP.HCM. Vậy nên các bạn hãy theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin thú vị nào nhé!👇
—————————————
Thông tin liên hệ:
Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên (FYE)
☎️097.450.6616
📧admin@fye.org.vn