admin@fye.org.vn
0974506616

 MẪU HÌNH THANH NIÊN THỜI ĐẠI MỚI CẦN GÌ ?

Như xây nhà cần có bản vẽ, thanh niên rèn luyện nhân cách cũng cần có một mẫu hình để hướng đến. Vậy đâu là mẫu hình thanh niên thời đại mới? Đi tìm câu trả lời cùng FYE bạn nhé !

🔵 Biết làm chủ cuộc đời
Thanh niên là độ tuổi trưởng thành và hoàn thiện nhân cách. Họ cần phải là những người sống có trách nhiệm với bản thân, biết làm chủ cuộc đời của mình bằng khả năng tự lập, tự chủ. Có trách nhiệm tốt với chính mình sẽ giúp họ biết sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội. Muốn sống có trách nhiệm, thanh niên phải phát huy năng lực bản thân để sống tự tin và hạnh phúc.

🔵 Người trẻ phải biết đổi mới
Mở rộng hơn, viễn cảnh về một Việt Nam hưng thịnh, về một quốc gia phát triển trong thời gian tới chính là thách thức để tạo ra sự đồng thuận. Việt Nam đang phát triển rất nhanh, chỉ cần tự mãn và không thay đổi tư duy, chúng ta sẽ hụt hơi trong cuộc đua này. Đất nước phát triển đồng nghĩa với quyền và lợi ích mỗi cá nhân tăng lên. Do vậy, đồng thuận như là chất bôi trơn cho phát triển. Tuy nhiên, đồng thuận chỉ đến khi người ta nhận thức rõ thách thức, nguy cơ và cách thức để đến mục tiêu.

🔵 Đề cao cái tôi tích cực
Mỗi người thể hiện cái tôi đúng nghĩa chứ không phải kêu gọi họ xả thân vì cái chung một cách hình thức, đó mới là chìa khóa để giành được phần nhiều trong cạnh tranh toàn cầu. Đây cũng là giá trị cốt lõi của thanh niên trong thời đại ngày nay.

🔵Sống có hoài bão
Ngày nay, phẩm chất này cần hơn bao giờ hết, ở những nơi khó khăn cần những thanh niên trẻ, tâm huyết tình nguyện công tác, giúp đỡ. Tính tự giác trong thanh niên còn biểu hiện qua những hoạt động thường nhật như giữ gìn vệ sinh, xây dựng lối sống văn minh trong nơi ở, nơi làm việc… đến việc tự giác đánh giá phê bình bản thân mình để ngày càng tiến bộ hơn.
_____________________________________________
Thông tin liên hệ:
Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên (FYE)
☎️ 097.450.6616
📧 admin@fye.org.vn
💻 https://fye.org.vn/