admin@fye.org.vn
0974506616

QUỸ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN THANH NIÊN CÙNG CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN DẦU KHÍ CÀ MAU HỖ TRỢ XÂY MỚI TRƯỜNG TIỂU HỌC Ở TÂN PHÚ

Trường tiểu học Tân Phú 1, ngôi trường nhỏ nằm ven kênh Rạch Đốc, Vàng Hạ. Năm học 2022 – 2023, hơn một nửa trên tổng số 406 bạn học sinh của trường Tân Phú buộc phải học ở điểm trường phụ cách đó hàng cây số tại ấp Tân Thuận và Điểm Kho Lúa. Tuy số lượng học sinh đông nhưng cơ sở vật chất và điều kiện lớp học lại xuống cấp trầm trọng, thậm chí còn không có các phòng chức năng, phòng thư viện cho các em học tập.
Đã vậy, để đến được trường học các em học sinh còn phải vượt hàng cây số đường đất, chông chênh trên chiếc xuồng, đi qua những chiếc cầu khỉ xập xệ, không mấy chắc chắn. Những ngày mưa gió, đường lầy lội, việc dạy và học càng khó khăn gấp bội.
Dù là vậy nhưng với tinh thần hiếu học, muốn được đến trường gặp thầy cô, bạn bè, được học những kiến thức bổ ích thì các em vẫn luôn cố gắng hết mình.
Với mong muốn chung tay với các thầy cô và các em học sinh nơi đây, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên cùng đơn vị tài trợ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã hỗ trợ xây dựng lớp học mới cho các em để mai đây sớm có lớp học mới khang trang, sạch đẹp, mát mẻ về mùa hè cho các em học tập, chơi đùa.
Những ngày đầu tiên, chúng tôi đến khảo sát cơ sở của trường vào một ngày tháng 4 đi men theo con đường dưới những tán cây, con đường mấp mô vừa đủ một cái xe ô tô nhỏ. Vào trong sân trường đúng vào giờ giải lao, những đôi mắt sáng ngời, khuôn mặt rạng rỡ của các em như chào đón tất cả chúng tôi.
Đến hôm nay, khi công trình xây dựng lớp học đã hình thành dần dáng dấp, các em học sinh và thầy cô giáo rất mong chờ, nghiêng ngó quan sát với nụ cười giòn tan. Hy vọng công trình mới hoàn thành sẽ giúp biến mong ước được học tập tại điểm trường chính thức của các em học sinh và thầy cô bao nhiêu năm qua thành trở thành hiện thực.
—————————————
Thông tin liên hệ:
Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên (FYE)
☎️097.450.6616
📧admin@fye.org.vn