admin@fye.org.vn
0974506616

GENZ THẤU HIỂU CÁC NGÀNH LĨNH VỰC TÀI CHÍNH, ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG TÀI CHÍNH SỐ

✴Học Tài chính chỉ cần giỏi Toán là đủ?
Với nhóm ngành hầu như đối diện cùng con số mỗi ngày, việc giỏi tính toán là một điều kiện cần chứ chưa là đủ. Để phác hoạ chân dung một người làm trong ngành tài chính sẽ cần nhiều yếu tố hơn nữa như quan tâm tới thị trường tài chính và nền kinh tế, ham học hỏi, có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy logic, có đạo đức nghề nghiệp,… Nhìn chung, người làm lĩnh vực tài chính sẽ sử dụng kiến thức chuyên môn và thực tế, kết hợp những kỹ năng mềm của họ để giải quyết các vấn đề của cá nhân hoặc doanh nghiệp.
✴Ngành Tài chính và sự thích nghi mang tên chuyển đổi số
Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi cách hoạt động của nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh tế và đặc biệt là tài chính – ngân hàng. Sự hình thành của ngân hàng số đã tạo ra nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính ưu việt hơn, mang đến các tiện ích thông minh, đa dạng trên không gian số. Song song, thị trường Thương mại điện tử phát triển nhảy vọt cũng tạo điều kiện cho ngân hàng số bùng nổ, trở nên thân thuộc hơn với người tiêu dùng nhờ những lợi ích toàn diện, kèm trải nghiệm giao dịch, thanh toán vượt trội.
Khi làn sóng COVID-19 tác động trực tiếp đến Việt Nam người dân cũng bắt đầu gia tăng rõ rệt tần suất thực hiện giao dịch qua các phương thức trực tuyến: sử dụng ví điện tử, ngân hàng trực tuyến. Do đó, lao động trong lĩnh vực này cần luôn chủ động tìm tòi những xu hướng mới, hiểu biết về công nghệ để không phải nằm ngoài xu hướng số hóa các dịch vụ tài chính đặc biệt là thế hệ trẻ !
————————————-
⭐️ THÔNG TIN WORKSHOP :
✨ Thời gian diễn ra : 14h – 16h30 (Thứ 7, 21/05/2022)
✨ Thời gian diễn ra dự kiến : 150 phút
✨ Địa điểm : Hội trường D201 Đại học Ngoại Thương (91 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội)
✨ Hình thức : Offline có livestream trực tuyến trên 02 fanpage (Meet Your Mentor và Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên)
✨ Số lượng tham dự : Không giới hạn
✨ Đối tượng hướng đến : Sinh viên khoa Kế toán – Kiểm toán và các sinh viên Đại Học Ngoại Thương
✨ Diễn giả : Trần Tuấn Minh (Trưởng Bộ phận Phân Tích TVI)
Nguyễn Cẩm Chi (CFO tại NGS Group)
✨Host/MC chương trình : Mai Chi