admin@fye.org.vn
0974506616

TALKSHOW TÌM MÌNH TRONG THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP #8: HƯỚNG NGHIỆP VỀ CONTENT CREATOR

📌Thời gian: 9:00 – 10:30, Chủ nhật ngày 26/12/2021
————————————————————
Bạn biết chưa? Toàn bộ những cuốn sách, tờ báo, TVC, những câu slogan gây trend ở giới trẻ hiện nay đều là những ví dụ không thể nào đặc trưng hơn cho các nhà sáng tạo nội dung, hay còn gọi là các Content Creator. Ở Việt Nam, ngành nghề này còn khá mới mẻ nhưng lại có tiềm năng vô cùng lớn và thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn học sinh, sinh viên.

CONTENT CREATOR – HIỂU SAO CHO “TRÚNG”?

Content Creation hiện đang là một trong những ngành hot được các bạn trẻ tìm hiểu và theo đuổi. Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội, các công việc liên quan đến sáng tạo nội dung ngày càng nở rộ.

VẬY TÔI VÀ BẠN, CHÚNG TA CÓ THẬT SỰ HIỂU RÕ VỀ NGHỀ NÀY?

❓ Content Creator là ai?

Content Creator là người tận dụng khả năng sáng tạo vào việc sản xuất nội dung trên các phương tiện truyền thông để thu hút khán giả. Họ luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem qua sự sáng tạo nội dung của mình, thông qua câu chuyện, đoạn văn, video Youtube,…
Khác với Content Writer chi thiên về viết lách trên blog hay Copywriter chỉ thiên về viết lời quảng cáo, slogan,… Content Creator đa năng và làm được nhiều việc hơn rất nhiều.
Họ có thể là nhà văn, người hay viết lách, beauty blogger, youtuber hay blogger… Content Creator hay còn được gọi là “nhà sáng tạo nội dung” có thể đóng góp bất kỳ nội dung nào sau đây: blog, tin tức, hình ảnh, video, âm thanh, email, cập nhật xã hội và các nội dung liên quan khác.

❓ Làm Content Creator cần những kỹ năng gì?

Để theo đuổi được nghề này, bạn cần trau dồi rất nhiều kỹ năng khác nhau. Không chỉ có kỹ năng viết tốt, bạn cần phải thấu hiểu được nhu cầu của công chúng và khách hàng để đưa sản phẩm tới gần họ hơn. Bạn cũng cần trau dồi khả năng tư duy hình ảnh, sáng tạo để các sản phẩm của mình trở nên đặc biệt.
Những kỹ năng nghe tưởng chừng đơn giản, nhưng để có được nó là cả hành trình dài cho những “tấm chiếu mới”. Một trong những cách nhanh nhất để có được kỹ năng chính là làm việc chăm chỉ và tiếp thu những kinh nghiệm của người thành công trong nghề.
⭐ Tin chắc rằng, với những bạn trẻ đang tìm hiểu về Content Creator sẽ còn vô số những câu hỏi khác chưa có lời giải đáp. Đừng lo lắng, hãy mang những câu hỏi này đến với Talkshow #8 của chúng tôi, diễn giả chị Thùy Trang (Trang “Chó”) sẽ giúp bạn tìm câu trả lời chính xác nhất.

GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ TALKSHOW TÌM MÌNH TRONG THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP #8

❓Làm content chỉ cần viết văn hay là được?
❓Học ngành gì mới có thể làm content creator?
❓Người người, nhà nhà làm content, rất khó cạnh tranh trong nghề này?
💥Content Creator đang là ngành nghề thu hút nhiều bạn trẻ vì sự đa dạng cũng như tiềm năng của ngành đem lại trong cả hiện tại và tương lai. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ nên vẫn còn những thắc mắc, những lầm tưởng về ngành nghề chưa được giải đáp. Nếu bạn đang gặp tình trạng tương tự và muốn hiểu sâu, biết rộng hơn cũng như muốn lắng nghe những định hướng và chia sẻ về con đường nghề nghiệp này thì hãy đến với Talkshow #8 “Hướng nghiệp về Content Creator” của chúng mình nhé.

Tìm mình trong thế giới nghề nghiệp #8 – Chúng ta có ai?

“Tôi là một cô gái vùng biển ngông, điên, lầy và cũng yêu tiền như sinh mạng. Ấy vậy mà tôi lại dành trọn tiền tiết kiệm hơn 600 triệu để “đốt” vào đam mê du lịch. Tôi đã lựa chọn thất nghiệp, nghỉ việc văn phòng lương cao, cơ hội thăng tiến tốt để đi bụi suốt 600 ngày dọc Đông Nam Á và Việt Nam.” Hẳn là bạn cũng rất ấn tượng với lời giới thiệu không thể nào “độc”, “lạ” hơn này phải không nào?
Và để có thể cho các bạn có góc nhìn rõ hơn về nghề Content Creator, Talkshow #8 “Hướng nghiệp về Content Creator” sẽ diễn ra với sự góp mặt của chị Thùy Trang (hay còn có cái tên rất độc: Trang “Chó”).

⭐ Vậy chị Trang “Chó” là ai?

+ Tác giả 3 cuốn sách: “Một cuốn sách không về Cô vy”, “Số nhọ không đọ được lạc quan” và “Tài lẻ đẻ ra tiền”;
+ Travel blogger dành 600 ngày thất nghiệp để đi bụi xuyên Việt Nam và Đông Nam Á;
+ Content Creator – chủ nhân của nhiều clip viral triệu view, content ngàn like, kịch bản top 1 trending Youtube;
+ Admin của Group “Cư xá Còn Ten” với 7.321 thành viên, một trong những nơi mà các thành viên có niềm đam mê với việc viết lách có thể trổ tài với bất kỳ thể loại nào. Ngoài ra, đó còn là nơi chị Trang và cộng đồng của mình tổ chức nhiều buổi workshop xoay quanh lĩnh vực content như: UX Writing, Copywriter, …
Mặc dù sở hữu một chiếc tiểu sử với nhiều thành tựu như vậy, chị Thùy Trang vẫn vô cùng gần gũi, dễ thương, và đặc biệt chị rất hay chia sẻ những câu chuyện đời thường theo một cách… không thể nào “Chó” hơn. Đó cũng là một trong những lý do làm nên cái tên độc đáo này.
👉👉 Chị Thùy Trang chắc chắn là một trong những ví dụ điển hình của GenZ hiện nay, thích sự tự do trong công việc và không ngần ngại thể hiện bản sắc riêng của mình.

VỀ SỰ KIỆN TÌM MÌNH TRONG THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP”

💥 Sự kiện: “TÌM MÌNH TRONG THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP” là một chuỗi tọa đàm trực tuyến trao đổi về nghề nghiệp dành cho học sinh, sinh viên. Chương trình được Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên (FYE) phối hợp với Trung tâm Phát triển Mạng lưới Lãnh đạo trẻ Việt Nam (YLN), LEAN IN và Thư Viện Trò Chơi xây dựng, tổ chức nhằm cung cấp kiến thức cho học sinh, sinh viên về các lĩnh vực, nghề nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các diễn giả, giúp học sinh, sinh viên có thêm thông tin phục vụ cho quá trình hướng nghiệp.
💥 Theo dõi các kênh thông tin sau để cập nhật thông tin :
Page FYE – Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên: fb.com/fye.org.vn
Page YLN – Mạng lưới Lãnh đạo trẻ Việt Nam: fb.com/FYE.YLN
———————————————————-
Mọi thắc mắc xin liên hệ với đại diện BTC :
Dương Nhật – Trưởng Ban tổ chức sự kiện
Phone: 0886937398