admin@fye.org.vn
0974506616

LỄ KÍ KẾT HỢP TÁC GIỮA TOP CV VÀ FYE

Ngày 04/03/2021, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên FYE đã chính thức kí kết hợp tác chiến lược cùng Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam để triển khai chương trình hỗ trợ dự án hướng nghiệp nhằm nâng cao ý thức của thanh thiếu niên về tầm quan trọng của giáo dục hướng nghiệp, khẳng định vai trò của thế hệ trẻ đối với hoạt động hướng nghiệp và phát triển nghề nghiệp

Hoạt động hướng nghiệp ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực, chi phối các yếu tố kinh tế – xã hội. Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Lao động Thế giới (ILO), đại dịch Covid-19 đã cướp đi 81 triệu việc làm. Tại Đông Nam Á, năm 2020 có đến 14 triệu việc làm bị thâm hụt. Đáng kinh ngạc là, tại Châu Á – Thái Bình Dương hiện có 267 triệu thanh niên (15 – 24 tuổi) hiện đang không có việc làm, không được học hành hay đào tạo và rất nhiều người khác đang làm việc trong những điều kiện không đạt chuẩn. Theo báo cáo Xu hướng Việc làm Toàn cầu cho Thanh niên năm 2020 (GET 2020), tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên ở khu vực Châu Á và Thái Bình Dương liên tục tăng kể từ năm 2012 và được dự báo tăng lên mức 14,1% vào năm 2020 so với mức 13,7% trên toàn cầu.

 

Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên với sứ mệnh hỗ trợ thế hệ thanh thiếu niên, vì một thế hệ thanh niên tương lai chủ động, sở hữu đầy đủ của bộ kĩ năng, tư duy làm việc và sẵn sàng đóng góp các ý kiến hướng đến những giá trị bền vững góp phần thay đổi cộng đồng đã hợp tác cùng Công ty Cổ phần Top CV – công ty dẫn đầu thị trường Việt Nam trong mảng cung ứng nhân sự trẻ chất lượng cao cho các doanh nghiệp để thực hiện kế hoạch hỗ trợ thanh thiếu niên trong lĩnh vực nghề nghiệp và hoạt động hướng nghiệp.

 

Đại diện TopCV  và Quỹ FYE tại buổi kí kết

Tham dự Lễ kí kết, về phía FYE có bà Đinh Huyền Hương – Giám đốc Quỹ; bà Hà Vân Anh – Quản lý Văn phòng. Đại diện Công ty Cổ phần TopCV có ông Trần Trung Hiếu – CEO; ông Nguyễn Bảo Long – Phụ trách Hợp tác đối ngoại. 

Đại diện các bên trao đổi tại lễ kí kết

Phát biểu tại Lễ kí kết, ông Trần Trung Hiếu rất vui mừng và vinh dự khi có thể đồng hành cùng FYE trong công tác hỗ trợ thanh thiếu niên, đề cao những nỗ lực của FYE vì một thế hệ thanh thiếu niên ý thức được tầm quan trọng của giáo dục hướng nghiệp đối với cơ hội phát triển sự nghiệp và việc làm sau này, ứng phó được với những thách thức và đáp ứng cơ hội việc làm giai đoạn “bình thường mới” hậu Covid-19. 

 

Đại diện FYE, bà Đinh Huyền Hương chia sẻ: dự án hướng nghiệp là một trong những hoạt động của FYE nhằm đáp ứng Mục tiêu Phát triển Bền vững số 8 của Liên Hợp Quốc Công việc tốt và tăng trưởng kinh tế trên quan điểm khuyến khích tăng trưởng kinh tế bền vững, bao trùm, liên tục; tạo việc làm đầy đủ, năng suất và việc làm tốt, thỏa đáng cho tất cả mọi người”. FYE tin rằng với sự hỗ trợ của TopCV, những giá trị mà FYE hướng đến sẽ có cơ hội tiếp cận và lan toả mạnh mẽ đến thế hệ trẻ từ đó tăng cường cơ hội phát triển nghề nghiệp của thanh thiếu niên, nâng cao hiệu quả của hoạt động hướng nghiệp.

 

Tại buổi lễ, hai bên đã cùng trao đổi, chia sẻ mục tiêu, phương hướng và tiềm năng hợp tác chiều sâu, nhất trí hợp tác bền vững và phát triển trên cơ sở các nội dung theo thế mạnh mỗi bên. Đại diện hai bên thống nhất mục tiêu hợp tác bao gồm:

  • Phát huy tối đa thế mạnh của mỗi bên trong hoạt động hỗ trợ phát triển thanh thiếu niên nói chung, thanh thiếu niên tài năng nói riêng;
  • Hỗ trợ, bồi dưỡng và phát triển năng lực, bồi dưỡng kĩ năng, tăng cường cơ hội phát triển nghề nghiệp của thanh thiếu niên;
  • Tạo điều kiện cho thanh thiếu niên sáng tạo, phát triển khả năng cá nhân và vận dụng các ý tưởng, sáng kiến của thanh thiếu niên vào thực tế;
  • Hỗ trợ môi trường thực hành cho thanh thiếu niên tài năng, tạo điều kiện cho thanh thiếu niên có cơ hội thực hành;
  • Thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thế hệ những người trẻ tài năng – tương lai của đất nước, góp phần nâng cao trình độ văn hoá, kinh tế, xã hội của đất nước theo kịp thời đại, hội nhập với xu thế phát triển chung của quốc tế.

Trong năm 2021, FYE và TopCV thống nhất hợp tác tổ chức Chương trình bảo trợ các dự án hướng nghiệp và dự án nghề nghiệp nhằm cung cấp tri thức về công tác hướng nghiệp và thị trường lao động cho thanh thiếu niên; phản ánh được xu hướng dịch chuyển ngành nghề trước những tác động của dịch bệnh, khoa học công nghệ, giúp thanh thiếu niên định hình và phát huy sở thích cũng như năng khiếu của bản thân mình, áp dụng nghiên cứu khoa học – kỹ thuật vào thực tế.